top of page
  • รูปภาพนักเขียน1975Studio

Bad Boys for Life แบดบอยส์ คู่หูขวางนรกตลอดกาล ( 2020 )

อัปเดตเมื่อ 26 เม.ย. 2563


ครบรอบ 25 ปี หลังจากภาคแรกออกฉายเมื่อปี 1995 หนังกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรี ถูกเวลาและถูกใจคอหนังแอคชั่นส่วนใหญ่ที่รอคอย


ผู้เขียนยังจำบรรยากาศตอนไปดู แบดบอยส์ คู่หูขวางนรก ภาคแรกได้ ถือว่าเป็นมิติใหม่ในการดูหนังด้วยระบบเสียง DTS ครั้งแรกของประเทศไทย ในเครือโรงหนัง EGV ตอนโน้นนน พร้อม ๆ กับการมาของโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์อีกด้วย


ฉากเพลงเปิดตัว เสียงเบสกระหึ่มสะเทือนตับ “แบดบอย แบดบอย วอท ยู กอนน่า ดู๊ ? วอท ยู กอนน่า ดู๋ เวน ไอ คั้ม ฟอ ยู๋” ยังคงติดหูมาจนปัจจุบัน

ตลก ยียวน กวนตรีน ตามประสาคู่หูตำรวจห้าวเป้ง ที่ปัจจุบันจะเข้าสู่วัยเกษียณ

เป็นหนังที่พาตัวละครคู่หูอย่าง “ไมค์ ลาวรีย์” และ “มาร์คัส เบอร์เน็ตต์” หวนกลับมาให้หายคิดถึง และยังรวมไปถึงเหล่าคนดูรุ่นกลางๆ จนถึงรุ่นใหญ่ ที่คิดถึงบรรยากาศหนังแอ็คชั่นคู่หูเลือดเดือด อันรุ่งเรื่องในยุค 80’,90’ ที่ผ่านมา

เสน่ห์ความเข้าขา ลูกล่อลูกชน มุกตำรวจขาลุยคู่กัด ทะเลาะกันทุก 5 นาที ที่วัยรุ่นยุค 90’ คุ้นเคยได้กลับมาอย่างสมบูรณ์

ยิ่งดูก็ยิ่งนึกถึง Lethal Weapon 4 หรือ ริกส์คนมหากาฬ ภาค 4 ที่เข้าฉายเมื่อปี 1998 ซึ่งขานั้นเองก็จัดว่าเป็น Idol ของบรรดาหนังคู่หูตำรวจเลยก็ว่าได้

ทั้ง 2 เรื่องนี้ ต่างก็เล่นประเด็นการก้าวข้ามช่วงอายุ เป็นประเด็นหลักเหมือนกัน ต่างกันตรง “ริกส์คนมหากาฬ ภาค 4” เริ่มใช้ประเด็นตัวละครอายุมากจนบู๊ไม่ค่อยจะไหวแล้ว ในขณะที่“แบดบอยส์” ภาคแรกที่ฉายก่อนหน้านั้น 3 ปี กำลังหนุ่มเฟี้ยวกลัดมันส์เลยทีเดียว

การเจริญเติบโตของตัวละครในแต่ละภาค ที่ผ่านช่วงเวลาอันยาวนานมาพร้อมกับคนดูในแต่ละยุค ผ่านร้อนผ่านหนาว เติบโตจนแก่ผมหงอกไปด้วยกันทั้งนักแสดงและคนดู

จากเคยฟิตเปรี๊ยะ ปราดเปรียวอย่างกะรถเฟอร์รารี่ กลับต้องร่วงโรยเข้าสู่วัยกลางคนอย่างเสียไม่ได้ ยังคงเป็นพล็อตที่มีเสน่ห์ต่อหนังภาคต่อ ในการก้าวข้ามผ่านช่วงเวลามาพร้อมคนดูในยุคต่าง ๆ เหมือนเกิดมาเพื่อเติมเต็มความบันเทิงในชีวิตให้กันและกันคนคนดูทั้งตัวละคร

ตัวหนังมีความอิ่มเอม ครบรส บู้ โหด มันส์ ฮา สนุกระเบิดเถิดเทิง ตามประสาหนังระเบิดภูเขาเผากระท่อม มุกฮา ไม่ฮา ใส่มาไม่ยั้ง แต่ผู้เขียนก็นั่งขำได้เป็นวรรคเป็นเวร

มีแผล มีสะดุดบ้าง น้ำเน่าบ้าง ไม่ว่ากันและก็ไม่จำเป็นต้องใส่ใจ ขอให้ได้ระห่ำไปกับคู่หูเวรตะไลแค่นี้ก็พอใจแล้ว #movieTalk #หนังจบคนไม่จบ

ดู 57 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page